ติดตามการจราจรผ่านมือถือ

Monday, June 13, 2011
ติดตามการจราจรผ่านมือถือ

พอดีว่า ตั้งใจจะเขียนเรื่องนี้นานแล้ว แต่ไม่ได้นำมาลง มาครั้งนี้เห็นว่า เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ก็เลยเข้ามาเขียนเป็นบทความ ต่อเลย จากที่ลองใช้งานดู เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจ และเป็นฝีมือคนไทยด้วย ก็อยากสนับสนุนให้เพื่อนๆ ได้ ลองใช้งานดู ซึ่งมีอยู่หลายโปรแกรมด้วยกัน  ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ


[รูปที่ 1 - LongDo Mobile]

Longdo Mobile - เป็นโปรแกรมที่ใช้งานดูการจราจร สภาพจราจร ในกรุงเทพ และรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แบบทันเหตุการณ์ *** ใช้ได้ทั้ง ไอโฟน [iPhone],แบล๊คเบอร์รี่ [BlackBerry], แอนดรอยด์ [Android], วินโดว์ โฟน [Windows Phone]และ จาวา [Java]  - คลิ๊กที่ชื่อโปรแกรมเพื่อลิ้งค์ไปยังโปรแกรม

[รูปที่ 2 - Traffy.in.th]

- Traffy - โครงการพัฒนาระบบประเมินและรายงานสภาพจราจร [ผ่านมือถือ] ดูโดยไม่ต้องลงโปรแกรมหรือจะดาวน์โหลดไปใช้งานบนมือถือได้ สิ่งที่รายงานก็ สภาพการจราจรในกรุงเทพ และ เชียงใหม่, รายงานการจราจรติดขัด, ทั้งที่เป็นแบบ จาวา [Java] และ ซิมเบี้ยน [Symbian]***  คลิ๊กที่ชื่อโปรแกรมเพื่อลิ้งค์ไปยังโปรแกรม

.:. สามารถเรียกดูผ่านมือถือได้




[รูปที่ 3 - BKK Traffic]

- BKK Traffic - อันนี้สามารถใช้ได้กับมือถือรุ่นเก่าได้ รุ่นแบบแท่ง,ฝาพับ รุ่นที่มีโปรแกรม จาวาใช้รุ่นแรกๆ แต่ลองตรวจดูรุ่นมือถืออีกทีได้บนเวบ * รุ่นนี้ ผมใช้ในช่วงแรกๆ ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้ดีครับ..
คลิ๊กที่ชื่อโปรแกรมเพื่อลิ้งค์ไปยังโปรแกรม

.:. สามารถเรียกดูผ่านมือถือได้


หมายเหตุ: การเรียกดูข้อมูลจากกล้อง CCTV อาจจะใช้ความเร็ว ในการเรียกดูผ่านมือถือสูงขึ้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเร็วการเชื่อมต่อเนตผ่านมือถือของท่าน

1 ความคิดเห็น:

  • mrgimyong

    พอดีว่า ไปเจอ แอพ อีกตัวนึง น่าสนใจดี ใครสนใจลองหามาเล่นดูครับ www.trapster.com

  • Post a Comment

    blogger visitor counter