วิธีทำให้ไมโครซอร์ฟออฟฟิศ 2007 สามารถเซฟไฟล์เป็น PDF ได้

Monday, May 30, 2011
Make MS-Office 2007 can save file in PDF

โดยปกติแล้วในเวอร์ชั่นก่อนๆ  จะไม่มีรายการให้เราเลือกเซฟไฟล์เป็น พีดีเอฟ (PDF) ให้ไว้ ซึ่งเราต้องหาโปรแกรมมาลงเสริมเองต่างหาก ครั้งนี้ทางไมโครซอร์ฟ (Microsoft)ได้ทำตัวโปรแกรมเสริมนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและจัดหา  ให้เราทำการติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไป


1. ดาวน์โหลดโปรแกรมเพิ่มเติมจาก ลิ้งค์ด้านล่าง และทำการติดตั้งลงบนเครื่อง
 
                                                              
                                                                        ดาวน์โหลด



2. เปิดไมโครซอร์ฟ ออฟฟิศ 2007 ขึ้นมาโดยลองจัดทำเอกสารขึ้นมาสัก 1 ไฟล์ แล้วทำการ Save as ไฟล์ จะพบว่ามี เมนูให้เราเลือกเป็น PDF or XPS ให้เราเลือก Save as เป็นรายการนี้

[รูปที่1 - ตั้งค่าการเซฟไฟล์เป็นแบบ PDF or XPS  ]

3. จะได้ไฟล์ PDF ตามรูปด้านล่าง

[รูปที่ 3 - ไฟล์พีดีเอฟที่สมบูรณ์เรียบร้อย]




ที่มา: ไมโครซอร์ฟ ออฟฟิศ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

blogger visitor counter