7 เรื่องควรคิดก่อนตั้งสเตตัส

Wednesday, August 13, 2014
ที่มาภาพ: http://www.goproseo.com/

7 เรื่องควรคิดก่อนตั้งสเตตัส 

1.เพ้อเจ้อว่ากำลังเจ็บปวดกับความรัก

หยุดเถอะค่ะ ถ้าคิดว่า ตั้งสเตตัสพร่ำเพ้อ เวิ่นเว้อว่า เจ็บปวดสุดๆ กับการอกหักรักคุดในครั้งนี้ เพื่อหวังว่า
ให้คนๆนั้น จะเห็นสเตตัสแล้วเห็นว่า คุณกำลังเจ็บปวด และรู้สึกแย่แค่ไหนที่เขาบอกเลิก หวังว่าให้เขาเห็นใจสงสาร จนยอมกลับมาง้อ ขอคืนดี คุณคิดผิดแล้วหล่ะ เพราะการโพสต์ ความเจ็บปวดของคุณ จะทำให้เขาเข้าสู่โหมดป้องกันตัวเองและค่อยๆถอยห่าง ออกไปไกลจากชีวิตคุณ

2.อย่าโพสต์ข้อมูลส่วนตัว

ไม่ว่าจะชื่อ และนามสกุล เบอร์โทรศัพท์มือถือ เบอร์โทรที่บ้าน ที่อยู่ และรูปบัตรประชาชน เพราะเป็นการล่อใจ เหล่ามิจฉาชีพเป็นอย่างดี เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีเอาชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ของคุณแอบอ้าง นำไปใช้ในทางไม่ดี แต่ถ้าจำเป็นต้องให้ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์กับคนแปลกหน้า เพื่อซื้อของออนไลน์ต่างๆ แนะนำให้ส่งข้อความหากันแบบ
ส่วนตัวน่าจะปลอดภัยกว่า

3. อย่าอวด

รู้ว่า บางทีคุณอยากอวดของใหม่ แต่การโพสต์รูปของที่มีมูลค่าแพงๆ อย่างเงิน โทรศัพท์ นาฬิกา หรือของที่คุณพ่อคุณแม่ เพิ่งซื้อให้นั้นอาจจะเป็นจุดล่อตาล่อใจของเพื่อนบางคนที่ไม่ชอบคุณก็ได้ ใครที่ใช้ของที่มีมูลค่าสูงๆ ระวังตัวกันไว้ด้วยเพราะ ของหาย ไปมันไม่คุ้มกับการ ทำที่อยากอวด ของคุณเลย

4.เลือกรับ Friend Request

ก่อนกดรับเพื่อนในเฟซบุ๊คคิดก่อนนะ อย่ารับแบบไม่เลือก การมีเพื่อนที่ไม่รู้จักเยอะๆในเฟซบุ๊ค ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก และอาจเป็นเรื่องราวใหญ่โต หากคนที่เข้ามาขอคุณเป็นเพื่อนไม่หวังดี เข้ามาหลอกตีสนิทคุยดีกับคุณ จนเป็นที่มาของข่าวหน้าหนึ่งในสังคมปัจจุบัน ที่มีให้เห็นก็ไม่น้อย

5. อย่าตั้งเสตตัสหยาบคาย

หลายคนคิดว่า นี่มันพื้นที่ส่วนตัวของฉัน จะโพสต์อะไรสิทธิ์ของฉัน บางคนถึงขั้นใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่อย่าลืมว่า พื้นที่ส่วนตัวของคุณนั้น เพื่อนๆก็สามารถเห็นได้ด้วยเช่นกัน การที่โพสต์ด่าคนอื่น ด้วยคำหยาบคาย เพราะการที่คุณโพสต์ข้อความด่าคนอื่น ในเฟซบุ๊ค มันคือการประจานตนเองว่า คุณมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ อีกทั้งยังอาจถูกมองว่าเป็นคนหยาบคาย ไม่น่าคบด้วยทางที่ดีหาก โกรธใคร  ควบคุมอารมณ์ตนเอง มีสติก่อนตั้งสเตตัส มันเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

6. หยุดโพสต์รูปสยิว

สาวๆที่ชอบถ่ายรูป ควรระวัง เพราะบางคนมีการโพสต์รูปสุดเซ็กซี่ของตัวเองลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค บางคนถ่ายรูปตัวเองใส่ บิกินี่ตัวน้อยอวดโฉม หุ่นเป๊ะให้เพื่อนๆ เห็น แต่เชื่อเถอะว่า มันอันตราย เพราะถ้าคนที่คุณรู้จัก (ห่างๆ) เห็นรูปเหล่านี้ อาจเกิดจินตนาการคิดไม่ดีได้ เพื่อความปลอดภัย ถ้าสาวๆ อยากจะโพสต์รูปตัวเองก็เลือกเสื้อผ้าที่มิดชิดหน่อยก็ดี

7. อย่าเช็กอินเพลิน

สาวๆหลายคน ชอบเช็กอินที่อยู่บ้านตนเอง คุณอาจคิดว่าไม่เป็นอะไร แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่อง ที่น่าอันตรายไม่น้อย เพราะ เมื่อคุณกดเช๊คอินทุกคนก็ สามารถกดเข้าไปดูพิกัดได้ แล้วจะ รู้ได้เลยว่าบ้านคุณอยู่ที่ไหน ซึ่งมันก็ไม่เป็นผลดีหากมีใครประสงค์ร้ายกับคุณ ส่วนใครที่ชื่นชอบการ
เช๊คอินแนะนำว่าไป เช๊คอินตามร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าดีกว่า จะได้เป็นการป้องกัน ความเป็นส่วนตัว ของคุณด้วย



ที่มา: New 108 tabloid

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

blogger visitor counter