เนื่องจากว่าอินเทอร์เนต เป็นแหล่งความรู้ ขนาดใหญ่มาก วันนี้ทาง บล๊อกส่วนตัว ของผมเอง จะมานำเสนอการ เพิ่มการค้นหา ผ่านเวบส่วนตัว หรือเวบอื่นๆที่มีระบบการค้นหา บนเวบนั้นๆ นำมาใส่ไว้บนอินเทอร์เนต เอ๊กซ์พลอเรอร์-Internet Explorer (ตั้งแต่เวอร์ ชั่น 7 ขึ้นไป) ซึ่งเราสามารถทำได้ตาม ขั้นตอนด้านล่าง ดังนี้
สิ่งที่ต้องเตรียม
- อินเทอร์เนตเอ๊กซ์พลอเรอร์ เวอร์ชั่น 7 ขึ้นไป
- ช่องการค้นหา จากแหล่งเวบอ้างอิง
- ที่ีสำคัญ การเชื่อมต่อ อินเทอร์เนต
1. เปิดอินเทอร์เนตเอ๊กซ์พลอเรอร์ขึ้นมา แล้วมองไปที่ช่องการค้นหาด้านขวามือ กดเลือก Find More Providers เพื่อสร้างรายชื่อการค้นหาใหม่
[รูปที่ 1- การสร้างรายชื่อการค้นหาใหม่ เพิ่มเติม]
2. มาถึงหน้าต่างนี้ ให้เตรียม ลิ๊งค์แอดเดรส ของเวบที่เราต้องการใส่ระบบค้นหาเพิ่มเข้าไป บนอินเทอร์เนต เอ๊กซ์พลอเรอร์ โดยทำการพิมพ์คำว่า 'TEST' ลงในระบบค้นหาบนเวบที่เราต้องการเพิ่มไว้ใน ระบบค้นหาบน ไออี จากนั้นให้ก๊อปปี้ลิ้งค์ ที่ได้จาก แอดเดรสบาร์ มาใส่ไว้ในขั้นตอนที่ 3 ดังรูปด้านล่าง ต่อจากนั้น ขั้นตอนที่ 4 ให้เราตั้งชื่อ ที่ต้องการให้แสดง แล้วกดปุ่ม Install


[รูปที่ 2 - ใส่ลิ้งค์การค้นหาผ่านเวบเราลงไปบนเวบ เพื่อสร้างรายชื่่อการค้นหาใหม่]
[รูปที่ 6 - ให้เราทำการตั้งค่ารายชื่อการค้นหาเป็นค่าเริ่มต้น ดังรูปดังกล่าว]
0 ความคิดเห็น:
Post a Comment