โดยปกติแล้ว เวลาเราใช้งานไมโครซอร์ฟออฟฟิศที่เวอร์ชั่นใหม่กว่า แล้วไปเปิดใช้งานในเวอร์ชั่นที่เก่ากว่า จะไม่สามารถทำงานหรือเปิดใช้งานได้
คราวนี้ เรามาดูการทำให้เวอร์ชั่นเก่ากว่า สามารถเปิดใช้งานเวอร์ชั่นใหม่กว่าได้อย่างไร ดังการยกตัวอย่างข้างล่าง เป็นการเปิดไฟล์ที่ทำงานบนออฟฟิศ 2007 ไปใช้งานบน ออฟฟิศ 2003
1.ให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์จากลิ๊งค์ด้านล่าง แล้วติดตั้งลงบนเครื่อง
2. จากนั้น เมื่อต้องการเปิดไฟล์ที่ทำบนไมโครซอร์ฟออฟฟิศ 2007 ให้เราเปิดไฟล์ด้วยไมโครซอร์ฟออฟฟิศ 2003
[รูปที่ 1 - ไฟล์ออฟฟิศ 2007 ที่เราเตรียมไว้ทำงานบนออฟฟิศ 2003]
3. จะพบว่า เราสามารถเปิดไฟล์ที่ทำจากไมโครซอร์ฟออฟฟิศ 2007 บนไมโครซอร์ฟ 2003 ได้
[รูปที่ 2 - ไฟล์ออฟฟิศ 2007 ที่สามารถเปิดทำงานได้บน ออฟฟิศ 2003]
หมายเหตุ: เราสามารถเลือกเซฟไฟล์บนออฟฟิศ 2007 ให้อยู่ในรูปแบบของออฟฟิศ 2003 ได้
1 ความคิดเห็น:
ในเวอร์ชั่น 2007 การเลือกเซฟไฟล์เป็น เวอร์ชั่น 2003 ทำได้โดยเลือกไปที่ File > Save As > Word 97 or 2003 ไฟลืที่ได้หลังจากการเซฟ จะเป็น ไฟลืที่ใช้ได้บน ไมโครซอร์ฟออฟฟิศ 2003 โดยปริยาย
Post a Comment